Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Ẩm thực Singapore

 Nếu bạn là một người “sành ăn” thật khó để bạn có thể bỏ qua một nền ẩm thực độc đáo như ẩm thực Singapore. Với nền ẩm thực đường phố đặc trưng, mọi thứ tại Singapore đều được cho là đắt đỏ thế nhưng với ẩm thực thì không hoàn toàn như vậy. Bạn vẫn có thể vừa thưởng thức những món ăn hấp dẫn, vừa tiết kiệm được chi phí và đó cũng là một phần tuyệt vời trong chuyến trải nghiệm hòn ngọc Đông Nam Á.

Các trung tâm ẩm thực tại Singapore

 Singapore nổi tiếng với ẩm thực đường phố, những khu phố dành riêng cho việc thưởng thức những món ăn đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.
ẩm thực singapore
 Maxwell Road Hawker Center, nằm ngay trung tâm khu ChinaTown một trong những trung tâm ẩm thực lớn nhất tại Singapore. Với hơn 100 quầy ẩm thực, bạn sẽ như lạc vào một vương quốc của những món ăn, mùi hương ngào ngạt với đủ các món ăn hấp dẫn sẽ khiến bạn lúng túng không biết nên lựa chọn quầy hàng nào cho bữa ăn của mình, thực sự chúng hấp dẫn hơn bạn tưởng.
 Singapore Food Trail, nằm tại trung tâm Singapore Flyer, một trong những trung tâm ẩm thực mới tại Singapore. Đến đây bạn sẽ cảm nhận một không gian hoàn toàn mới của Singapore. Không gian hoài cổ được bao phủ tại khu ẩm thực, trải ngược với sự hiện đại ngay vòng quay Singapore Flyer tạo thành sự tương phản độc đáo. Những quầy hàng với đủ các món ăn, đặc biệt là những món quà vặt hấp dẫn. Điều tuyệt vời là bạn vừa có thể thưởng thức ẩm thực Singapore vừa có thể chiêm ngưỡng không gian hoàn hảo nơi đây. Rasapara Masters tại Marina Bay Sands, nơi đây nổi tiếng là khu ẩm thực quy tụ các bậc thầy của nền ẩm thực Singapore. Những món ăn truyền thống của các nước Đông Nam Á đều có mặt tại đây. Những nhà hàng mang nét ẩm thực vùng miền, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn từ nhiều nền ẩm thực khác nhau trên đảo quốc Sư Tử. Những đầu bếp hàng đầu đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế có mặt tại đây càng khẳng định bạn sẽ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn đến nhường nào.

Những món ăn không nên bỏ lỡ khi đến Singapore

Cua xốt ớt

món ăn ẩm thực cua sốt ớt singapore

 Hải sản luôn là sở trường của ẩm thực Singapore, với nguồn hải sản phong phú những món ăn chế biến hải sản cũng phong phú và đa dạng hơn. Cua ớt được chế biển từ loại Cua biển to, mỗi con nặng khoảng 3 – 5 gram được sốt với ớt tạo thành món ăn vô cùng hấp dẫn. Với những du khách di ứng với hải sản thì thật đáng tiếc. Bánh kem kẹp sầu riêng Một món ăn thực sự hấp dẫn, đặc biệt đối với những ai dạ dày không đủ “năng lực” để ăn sầu riêng thì món bánh kem kẹp sầu riêng này rất tuyệt. Sầu riêng đã qua xử lý không còn “mùi hương” nồng, có vị ngọt dịu. Bạn cũng có thể mua một ít về làm quà cho bạn bè và người thân của mình.
Cà ri đầu cá
 Người Singapore luôn tận dụng tối đa những gì có thể sử dụng. Đối với ẩm thực Singapore cũng vậy, đầu cá cũng được tận dụng để chế biến món cà ri đầu cá thơm ngon. Món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ, với hương cà ri thơm, đầu cá béo ngậy sẽ khiến bạn thấy rằng, đầu cá thật sự ngon hơn bạn tưởng.
Cơm gà Hải Nam 
cơm gà singapore

 Đi bất kỳ đâu trên các khu phố tại Singapore bạn cũng có thể bắt gặp cửa hàng cơm gà Hải Nam, đây là món ăn khá phổ biến tại Singapore. Cũng giống như món cơm tấm tại Sài Gòn. Cơm gà Hải Nam khá hấp dẫn, cơm dẻo cùng một miếng gà hấp giữ nguyên hương vị, thịt mềm và thơm, ăn cùng dưa leo. Chỉ cần ăn một xuất cũng đủ dạ dày bạn “thỏa mãn”.
Cháo ếch Singapore
 Cháo ếch là món ăn khá nổi tiếng của nền ẩm thực Singapore, chắc hẳn nhiều thực khách Sài Gòn đã từng thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Cháo ếch được chia thành hai nồi đất riêng biệt, một nồi cháo và một nồi ếch kho tộ, ăn kèm với một chút rau mùi, rau sống. Một món ăn lý tưởng cho bữa tối bên bạn bè và người thân.
Bánh mỳ nướng Kaya
bánh mỳ nướng

 Một trong những món ăn được chọn làm đại diện cho ẩm thực Singapore. Không phải bỗng dưng Kaya lại có vị trí quan trọng như vậy. Từ rất lâu trong lịch sử của Singapore, Kaya được sử dụng nhiều vào mỗi sáng, cùng với trà nóng hoặc cà phê. Hãy bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng bằng món ăn độc đáo này nhé.
 Điều lưu ý khi du lịch Singapore là thời gian bắt đầu ngày mới tại đất nước Sư Tử khá muộn. Thông thường phải 9 giờ sáng mọi hoạt động mới bắt đầu, nếu bạn ra đường vào sáng sớm khó có thể tìm được đồ ăn tại đây.
 Hy vọng những thông tin mà Beetours chia sẻ về ẩm thực Singapore đã khiến các bạn hiểu hơn về quốc đảo Sư Tử xinh đẹp này. Để đặt vé máy bay đi Singapore bạn có thể truy cập Website Beetours.vn hoặc gọi đến hotline 094 555 900 để đặt vé trực tiếp. Beetours đại lý vé máy bay giá rẻ uy tín tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét