Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Giới thiệu qua về Melbourne

Nói đến Úc chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến nhà hát Opera , nhà hát con sò và Những chú chuột túi và thành phố Sydney. Vậy khi nhắc tới Melbourne nhà ga Flinders. Melbourne  là một trong những trung tâm nhộn nhịp nhất thế kỷ thứ 19.Để đặt ve may bay di Melbourne người ta cũng thường đặt vé máy bay đi úc tại đại lý bán vé Hồng Nhung Booking.
Nhà ga Flinders được xem là linh hồn kiến trúc của thành phố Melbourne.Từ năm 1854 Flinders từng có tên Melbourne Terminus và là nhà ga xe lửa hơi nước đầu tiên ở Úc. Hàng ngàn người đã tập trung tại nhà ga dọc theo tuyến đường đến Sandridge (ngày nay là cảng Melbourne) để diện kiến nữ hoàng Victoria và là chiếc tàu hơi nước công cộng đầu tiên trong ngày khánh thành.
Trong Những năm 1880, đã có nhiều chuyến tàu như từ ga Flinders đi đến cảng Melbourne và St Kilda; từ ga Princes Bridge đến bãi biển Brighton và Hawthorn khởi hành hay Southern Cross Station (tên mới của nhà ga Spencer Street) là nơi bắt đầu hành trình cho những con tàu đến Williamstown, Geelong, Ballarat, Woodend, Kyneton, Sandhurst, Echuca và Wodonga.

Những sự kiện thể thao nổi bật được tổ chức tại Melbourne có Giải Tennis Grand Slam Úc Mở Rộng, Cúp Melbourne (đua ngựa) và cuộc đua công thức 1 Grand Prix. Thành phố còn là quê hương của môn Bóng đá Úc và Sân Cricket Melbourne - cột trụ của truyền thống thể thao lớn nhất quốc gia.
Melbourne nổi tiếng với những khu mua sắm và ẩm thực độc đáo. Preston, Northcote, Brunswick, Carlton và Fitzroy chỉ là một số trong nhiều khu độc đáo nằm giữa học sở Melbourne và trung tâm thành phố với hàng loạt các quán café, nhà hàng và cửa hàng đặc sản. Mỗi khu ngoại ô đều có thể đi lại dễ dàng tới cả Đại học La Trobe và thành phố bằng xe buýt, xe đạp, tàu hỏa hoặc tàu điện.

Đối với hàng tạp phẩm, chợ Preston là cái tên nổi tiếng trong giới sinh viên cùng với hai trung tâm mua sắm lớn gần học sở Melbourne là Northland và Greensborough.
Để đi Melbourne mua sắm hay xem các sự kiên nổi bật ở Úc liên hệ  để đặt vé máy bay đi Melbourne

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét