Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Sydney trong mắt du học sinh

Là trung tâm giải trí và mua sắm của nước Úc. Nhiều người nói, một khi đã chọn Sydney làm điểm dừng chân cho việc du lịch Úc ngắn/dài ngày hay hoành tráng hơn là nơi du học thì bạn phải biết trước ba điều sau: Tiền, Tiền và Tiền!

Thế nên, chi phí cho nơi ăn ở càng là một điều trăn trở với du học sinh. Phòng trọ dành cho sinh viên ở Sydney chia làm nhiều dạng khác nhau và tính theo nhiều khung giá khác nhau.


Đa số sinh viên ưu tiên thuê nhà ở khu trung tâm để dễ dàng cho việc học tập cũng như tìm kiếm các việc làm part time. Tại khu trung tâm Sydney, giá cho một phòng 4 người, bao gồm 2 chiếc giường đôi kê sát tường, mỗi người ở 1 khoảng 520$AUD/tuần, vị chi là 130$AUD/người/tuần.

Chính vì giá phòng trọ quá cao nên 90% các du học sinh đều phải tìm việc part time ngoài giờ học, như làm phục vụ ở McDonald, Hungry Jack’s , KFC hay những nhà hàng quán ăn nhỏ.

Nếu như ở Sài Gòn, sau giờ làm việc, đến tận khuya bạn vẫn có thể lượn lờ shopping, đi spa, tụ tập bạn bè ngắm phố xá lấp lánh…. Thì ở Sydney, khi đồng hồ vừa gõ đúng 5h30 chiều, sinh viên tan học, người dân tan làm thì các trung tâm thương mại cũng đóng cửa nốt. Vậy nên, sau giờ này, nơi giải trí nhẹ nhàng duy nhất là những quán caphe , quán kem ngay city hoặc vòng vòng khu cảng Darling Harbour.

Thế đấy, Sydney xa xỉ, Sydney thời tiết khó chịu, và giờ giấc kỳ cục nhưng cuộc sống của du học sinh lại hoàn toàn có thể vô cùng thú vị nếu biết tìm cách thích nghi và tận hưởng phù hợp.
Đến Sydney, bạn mới có thể cảm nhận được hết cuộc suống ở nơi đây. Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của bạn,  là đại lý bán ve may bay di sydney gia re nhất tại Vệt Nam. Nhấc máy và gọi đến số  , bạn sẽ nhận được sự tư vấn của nhân viên một cách tận tình, bạn mua vé máy bay của hãng nào, vào thời gian nào…mọi thắc mắc, câu hỏi của bạn được giải đáp.  cung cấp vé máy bay đi Sydney giá rẻ bất ngờ cho bạn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét