Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Kỳ lạ lễ hội Mardi Gras ở Syney

Mardi Gras ở Syney là lễ hội văn hóa lớn dành cho những người đồng tính nam và nữ kéo dài hai tuần trong tháng 2 và tháng 3. Đó là cuộc tuần hành rực rỡ sắc màu và kỳ quặc của niềm kiêu hãnh và tính đa dạng. Trong Lễ Diễu Hành Lớn, hàng nghìn người đi xuống Đường Oxford qua Darlinghurst của Sydney trên những chiếc xe diễu hành sặc sỡ cùng với đám đông khổng lồ cổ vũ, ủng hộ. Còn nhiều trò vui khác sau khi diễu hành kết thúc, mười ngàn người đi dự tiệc nhảy múa cho tới tận sáng tại Bữa Tiệc chính thức của Lễ Hội Mardi Gras. Ngày Hội Chợ mời bạn thưởng thức các hoạt động thư giãn cho bạn bè và gia đình, kết thúc bằng cuộc dã ngoại lớn và hoạt động giải trí ngoài trời.


Khoảng 100 sự kiện văn hóa, thể thao, xã hội được tổ chức tại các địa điểm trên toàn thành phố bao gồm: nhà hát Sydney Opera House, Vườn Bách Thảo Royal và Cảng Sydney nổi tiếng thế giới. Fair Day mở tiệc với hoạt động giải trí ngoài trời và đi dã ngoại cộng đồng theo nhóm lớn trong công viên ở Công Viên Victoria của Broadway.

Điểm nhấn chính là Lễ Diễu Hành Mardi Gras nổi tiếng thế giới dọc theo Đường Oxford ở Darlinghurst ở Sydney, có khoảng 10.000 người tham gia, xe diễu hành sặc sỡ và các trang phục nhiều màu sắc. Những du khách lần đầu tham gia, những du khách quay trở lại, người tham gia diễu hành, những người cổ vũ và đơn giản chỉ là tò mò chắn hẳn sẽ bị cuốn đi trong vòng xoáy của những chiếc mũ gắn lông chim, rực rỡ, sự hài hước và châm biếm, lòng kiêu hãnh và sự khôn ngoan khiến cho lễ hội và lễ diễu hành trở thành một sự kiện độc đáo được đón chào. Những ngày ấm áp cuối hè ở Sydney kết hợp với lễ hội Mardi Gras sôi động kéo dài hai tuần đã chứng tỏ sự kết hợp thành công dành cho du khách nhiều năm qua.

Còn nhiều trò vui khác sau khi diễu hành kết thúc, mười ngàn người đi dự tiệc nhảy múa cho tới tận sáng tại Bữa Tiệc chính thức của Lễ Hội Mardi Gras.
Chương trình cũng bao gồm Liên Hoan Phim Mardi Gras, biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc, ca kịch và các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ quốc tế. Lễ hội cũng tập trung vào vẻ đẹp tự nhiên và các điểm thăm quan của Sydney với các sự kiện được diễn ra từ Vườn Thú Taronga tới Manly và Bãi Biển Bondi tơi Công viên Luna, bao gồm nhiều bãi biển nổi tiếng của Sydney và vùng xung quanh khu phố cổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét