Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Thú vui Barbecue trong công viên ở Úc

Ai đã từng đến Úc thì chắc cũng biết một nét văn hóa từ lâu đời ở Úc đó là buổi xum họp hay tổ chức tiệc ngoài trời.trong đó món chính của bữa tiệc ngoài trời đó là món thịt nướng.Món thịt nướng được gọi là barbecue. thịt đem đi nướng là thịt cừu.
Vào những ngày đẹp trời, người Úc thường rủ bạn bè ra công viên để tổ chức barbecue. Hầu hết các công viên ở đây thường có các lò barbecue được cho sử dụng miễn phí. Lò dùng điện hoặc khí đốt. Chỉ cần bấm nút là lò nóng lên trong vòng mười phút rồi tự động tắt. Khi thấy đèn báo hiệu lò tắt mà thịt chưa chín thì chỉ việc bấm tiếp. Bên cạnh các lò barbecue thường có các bàn ghế, nhà tránh nắng mưa, nhà vệ sinh, vòi nước để rửa thức ăn… nên rất tiện lợi.

Người Úc thường sử dụng thịt cừu cho món barbecue. Cừu được nuôi rất nhiều trên những cánh đồng cỏ rộng lớn. Ngoài thịt bò đông lạnh xuất cảng khắp thế giới, Úc cũng xuất cảng thịt cừu sang nhiều nước, nhất là các nước Hồi giáo ở Trung Đông. Thịt cừu được xuất cảng sang Trung Đông dưới dạng những con cừu sống chứ không đông lạnh như thịt bò. Nếu các bạn vào một siêu thị ở Úc thì sẽ thấy thịt cừu bày bán rất nhiều và được cắt sẵn thành từng lát, gọi là ‘lamb chops’, rất tiện cho món barbecue.

Vào ngày quốc khánh ở Úc người dân đến công viên để tổ chức tiệc barbecue rất nhiều ngày đó trong công viên đông nghẹt người và mùi thơm của thịt cừu tỏa khắp nơi trong công viên.
Nếu bạn đã tới Úc vào dịp này thì đừng nên bỏ qua những dịp như thế này, vì  đó là một nét văn hóa ở Úc có từ lâu đời. 
Vé máy bay đi Brisbane
 là đại lý bán vé máy bay quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực vé máy bay, do vậy  luôn cung cấp cho khách hàng vé máy bay đi Brisbane với giá thấp nhất. Bạn chỉ cẩn bỏ ra chi phí rất thấp đã có thể mua được ve may bay di Brisbane (Úc). Để khám phá những nét văn hóa của Úc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét