Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Thành phố yên bình của Australia

Không nhộn nhịp như Melbourne hay náo nhiệt như Sydney, Perth lôi cuốn bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, yên ắng rất thanh bình. 
Tôi dự định đi Gold Coast sau mấy ngày ở Melbourne nhưng sau khi coi dự báo thời tiết thì những ngày tôi đến Gold Coast sẽ có mưa vậy nên tôi chuyển sang check ve may bay di Sydney. Đi Sydney tôi có lý do rất chính đáng là để vừa thăm mấy người bạn, vừa thăm đồng nghiệp và bà sếp cũ rất quý của tôi chứ cảnh trí thì lần trước tôi ở đây gần một tuần đi cũng đã gần hết… Ấy vậy mà tôi lại bị lung lay ý chí khi vợ chồng người bạn đồng nghiệp cũ của tôi nói về Perth, một thành phố nhỏ nhưng rất yên bình ở miền tây Australia rộng lớn với nhiều điều lý thú, tôi lập tức vào internet tìm thêm thông tin về Perth. Sau khi đọc những comment tốt về thành phố này, tôi đã lập tức thay đổi quyết định của mình: thay vì ve may bay di Sydney, tôi book vé máy bay đi Perth.
Perth là thành phố thủ phủ của bang Tây Australia. Thành phố nhỏ này nằm cách Melbourne 4 tiếng đồng hồ bay và đi sau Melbourne 3 giờ đồng hồ. Bay từ Melbourne lúc sáng sớm, sau 4 giờ bay của hãng máy bay giá rẻ Tiger Airways, Perth chào đón tôi vào đầu ngày mới của một ngày chớm thu ngập đầy ánh nắng. 
Để khám phá các thành phố ở Úc bạn liên hệ  đặt vé máy bay đi Sydney giá rẻ . những điều tuyệt vời 
Perth nhỏ nhắn, xinh xắn và thời tiết thật lý tưởng. Ngày đầu thu, lá chưa vàng trên những con đường nhỏ ở Perth nhưng những làn gió thật nhẹ, những tia nắng thật vàng và bầu trời thật trong.

Nếu những ngày ở Melbourne trời khá lạnh và có nhiều gió thì Perth chỉ có hai mấy độ, thích vô cùng. Nắng vàng ươm trải dài trên những mảng tường, những ngôi nhà cổ kính trên khắp các con phố. Những quán ăn, những tiệm café với những chiếc bàn ngoài trời lúc nào cũng nhộn nhịp du khách nhưng thật yên ắng và nhẹ nhàng. Hình như ở Perth là vậy, cái gì cũng từ từ, nhẹ nhàng và yên ả chứ không nhộn nhịp như Melbourne hay Sydney. Và đó chính là điều tôi thích ở Perth bởi vì nó là thành phố dành cho những người già cả thích sự yên bình như mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét